วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการแต่งภาพสไตล์โลโม

             หลายคนอาจจะงงว่าภาพ โลโม (LOMO) มันคืออะไร มันก็คือภาพที่มี Contrast จัดๆ ขอบรูปมืดๆ นั้นเอง ภาพที่ตกแต่งด้วยสไตล์โลโมนั้นจะมีลักษณะสีที่ดูสดขึ้น ทำให้ภาพธรรมดา ๆ มีความโดดเด่นขึ้นในด้านของสีสรรที่สวยงาม แม้ว่าเราจะไม่มีกล้องโลโมที่จะถ่ายภาพให้ออกมาแปลกตา แต่เราก็สามารถนำภาพจากกล้องดิจิตอลของเรา มาดัดแปลงแต่งเติมให้เป็นภาพแนวโลโมได้ไม่ยากค่ะ ขอแนะนำวิธีการทำภาพแนวโลโมแบบไม่ต้องออกแรงมากค่ะ เพราะเราจะใช้ Script ซึ่งเป็นวิธีแบบสำเร็จรูป

ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำงั้น จะต้องโหลดตัว Script มาลงก่อนค่ะ โหลด Script Lomo จากนั้นทำการแตกไฟล์ที่ได้มา แล้วนำไฟล์ที่ชื่อว่า CHLomoScript ไปไว้ที่ C:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CS2\Presets\Scripts เมื่อลง Script เรียบร้อยแล้วก็เปิดโปรแกรม Photoshop ได้เลยค่ะ

1. ให้เปิดรูปที่ต้องการขึ้นมาค่ะ โดยไปที่ File---->Open



2. เมื่อได้รูปที่ต้องการแล้วให้ไปที่ เมนู File ---> Scripts --- > CHLomoScript ค่ะ แล้วรอสักครู่เพื่อให้โปรแกรมจัดการรูปภาพให้เรา



3. จากรูปที่ได้จะเห็นว่าสีมันจัดจ้านแสบตามาก เราต้องมาลดสีมันนิดหน่อย โดยคลิกเลือกที่เลเยอร์ Background และไปที่เมนู Image ---> Adjustments ---> Hue/saturation หรือ Ctrl+U


ปรับค่า Saturation ตามใจชอบเพื่อลดความจัดของสีลงหน่อย จากในตัวอย่างปรับลดลงประมาณ -35



รูปที่ทำเรียบร้อยแล้ว



เปรียบเที่ยบความแตกต่างของรูปก่อนทำและหลังทำ







ชื่อสมาชิก
1 น.ส.ชนัญญา   ดิฐไชยทัศน์  53030056
2.น.ส.ชนิกานต์  ดำรงค์ศิริ      53030057
3.น.ส.ปภัสรา     ถ้อยคำดี       53030069


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น